ทำอย่างไรให้หมดปัญหาเรื่องกลิ่นตัว

มีเพื่อนๆคนไหนที่มีกลิ่นตัวแรงไหมคะ แน่นอนค่ะว่าจะต้องมีอย่างแน่นอน เพื่อนคนใดไม่มีกลิ่นตัวถือว่าโชคดี แล้วเพื่อนๆที่มีกลิ่นตัวล่ะค่ะมีวิธีแก้กันอย่างไร เวลาใช้ชีวิตประจำวันเกิดความกังวลบ้างหรือไม่ แน่นอนว่าเพื่อนๆทุกคนที่มีกลิ่นตัวแรงๆนั้นความเชื่อมั่นในตัวเองจะหดหายไปมากเพราะอะไร เคยแอบกลัวหรือวิตกกังวลไหมคะที่เวลาไปยืนข้างๆใครแล้วจะกลัวคนๆนั้นได้กลิ่น เขาจะเหม็นเราไหม ถ้าเราเดินออกไปจากตรงนี้แล้วเขาจะพูดกันยังไง กังวลใจมากเลยนะคะ
เคยสงสัยไหมคะว่านักร้องดารานักแสดง ละคร ภาพยนตร์ คลิปโป้ มีวิธีดูแลกลิ่นตัวกันอย่างไร เพื่อไม่ให้คนอื่นๆได้กลิ่นไปด้วยเพราะแต่ละฉากจำเป็นที่ต้องใกล้ชิดกันและไม่สามารถบ่ายเบี่ยงได้เลย แต่ในวันนี้ดิฉันมีวิธีดีๆมาแนะนำเพื่อนๆได้รับชมรับฟังและเอาไปปฏิบัติตามกันด้วยค่ะ
ประการแรก รักษาความสะอาดของร่างกาย เพื่อนๆทุกคนควรทำความสะอาดร่างกายของตัวเองอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น เพราะตลอดทั้งวันเพื่อนๆต่างพบปะกับแบคทีเรียที่อาศัยอยู่ในอากาศตลอดทั้งวัน ทั้งทำงานทั้งเรียนหนังสือ คราบเหงื่อที่ฝังสะสมอยู่ตลอดทั้งวันดังนั้นเพื่อนๆควรหมั่นอาบน้ำชำระล้างสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนร่างกาย เพราะแบคทีเรียที่ว่านั้นทำให้เกิดกลิ่นตัวได้
ประการที่สอง เปลี่ยนเสื้อผ้าทุกครั้งหลังใช้เสร็จหรือไม่ควรนำเสื้อผ้าใช้แล้วกลับนำมาใช้ใหม่ เพราะเสื้อผ้าที่ใช้แล้วมักดูดซึมสิ่งสกปรกต่างๆและรวมไปถึงคราบเหงื่อไคลซึ่งถ้าเพื่อนๆนำกลับมาใส่ใหม่โดยยังไม่ซักทำความสะอาดจะทำให้ร่างกายของเพื่อนๆมีกลิ่นที่ไม่น่าชื่นชมติดอยู่บนร่างกายด้วย
ประการที่สาม อาหารที่มีกลิ่นแรงส่งผลให้เพื่อนๆมีกลิ่นตัว ดังนั้นเมื่อรู้แบบนี้แล้วเพื่อนๆทุกคนควรจะหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีกลิ่นแรงๆ หรืออาจไม่จำเป็นถึงขนาดต้องหยุดรับประทานแต่ควรรับประทานอย่างพอเหมาะไม่มากจนเกินไป
ประการที่สี่ น้ำหอมช่วยได้ ในเวลาเร่งรีบเพื่อนๆคงอยากมองหาตัวช่วยดีๆที่สามารถระงับกลิ่นกายหรือช่วยกลบกลิ่นแรงนั้นไว้บ้าง ดังนั้นแนะนำให้เพื่อนๆใช้น้ำหอมฉีดเพื่อช่วยให้กลิ่นไม่พึ่งประสงค์อ่อนลงไป
ประการที่ห้า ขนรักแร้ทำให้เกิดกลิ่น รู้แบบนี้แล้วเพื่อนๆก็ควรที่จะกำจัดขนรักแร้ออกให้เกลี้ยงเกลา เพราะขนรักแรกหากยาวขึ้นมาแล้วจะทำให้เกิดการหมักหมนและสะสมเชื้อโรคจนทำให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วย
ประการที่หก ประจำเดือน เมื่อเพื่อนๆคนใดมีประจำเดือนก็ควรที่จะหมั่นชำระล้างทำความสะอาดและเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยๆเพื่อความสะอาดทางช่องคลอดและลดกลิ่นอับอีกด้วย